Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

'Xóa sổ' triệu chứng rạn da đáng ghét

1. Chế độ dinh dưỡng
Một trong những cách tốt nhất để "giải quyết" rạn da là ăn uống một cách khoa học và tốt cho sức khỏe. Chế độ ăn của bạn cần cung cấp nhiều vitamin và dinh dưỡng như rau củ quả tươi. Chúng sẽ tăng độ đàn hồi cho da, giảm dấu hiệu rạn da. Đồng thời, bạn cũng nên cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể để giữ ẩm và giúp làn da mềm mại hơn.
2. Dầu ô liu và kem lô hội
Bạn có thể tự chế kem chống rạn da tại nhà với công thức rất đơn giản sau đây: trộn 4 thìa canh dầu ô liu (loại extra virgin), 4 thìa canh lô hội và một thìa canh đường với nhau. Bạn cho hỗn hợp trên vào một lọ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh cho đến khi chúng đặc lại. Sau đó, hãy thoa lên vùng da bị rạn trước lúc đi ngủ, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
3. Kem trị rạn da
Nếu vết rạn da của bạn chỉ mới xuất hiện (ít hơn 6 tuần) và vẫn còn ửng đỏ, bạn hãy thoa ngay kem đặc trị rạn da lên vùng da đó. Kem trị rạn da giúp giảm ửng đỏ, tái tạo hạ bì (lớp da nằm dưới biểu bì) và lấy đi những tế bào da chết.
4. Bơ cacao
Bơ cacao chính là trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc ngăn ngừa rạn da, nhất là thời kỳ mang thai. Bởi chúng chứa các enzyme có khả năng làm giảm tổn thương cho các mô da, làm da mềm mại, săn chắc hơn.
5. Tập thể dục
Vận động thường xuyên sẽ giúp cho các cơ săn chắc hơn, đồng nghĩa với việc làn da của bạn cũng được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, việc tập thể dục còn giúp tăng cường oxy và lưu thông máu đến da, đào thải các độc tố trong cơ thể thông qua tuyến mồ hôi, tái tạo làn da - tất cả những điều này đều giúp bạn ngăn chặn tình trạng rạn da hiệu quả.
6. Dầu oải hương
 
Dầu oải hương rất dịu nhẹ, có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh ra các tế bào da mới, đẩy lùi tình trạng rạn da. Bạn chỉ cần pha dầu oải hương với một loại dầu dẫn hoặc bơ dưỡng da rồi thoa lên vùng da bị rạn 3 lần/ngày.
7. Vitamin C
Một số công thức vitamin C có tác dụng đẩy nhanh quá trình sản sinh ra collagen trong cơ thể, vì vậy, sẽ giúp ngăn ngừa rạn da từ sớm. Bạn có thể kết hơp vitamin C với axit glycolic để đạt hiệu quả tốt nhất hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng 500mg vitamin C mỗi ngày dưới dạng thực phẩm chức năng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons