Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Sử dụng mỹ phẩm tiết kiệm mà vẫn hiệu quả

Đừng hiểu nhầm rằng bạn sẽ sử dụng mỹ phẩm quá đát. Cách tốt nhất là dùng thật tiết kiệm khi chúng vẫn còn hạn sử dụng để làm đẹp lâu dài và kinh tế nhất.

Dùng tới lượng cuối cùng
Chị em thường bỏ đi những thỏi son hoặc những hũ son dưỡng đã "gần như" hết. Đây là điều vô cùng lãng phí và chắc chắn bạn sẽ ân hận sau này. Hãy giữ và sử dụng các thỏi son tới lượng cuối cùng. Những lúc gấp gáp mà bạn chưa kịp mua thỏi son mới với màu y hệt thì thỏi son cũ dù ít cũng rất cần thiết.

Kiểm soát lượng sử dụng
Những chỉ dẫn về lượng sử dụng trên nhãn sản phẩm đều là điều không nên bỏ qua dù bạn sử dụng loại mỹ phẩm nào đi nữa. Sử dụng quá nhiều lượng so với chỉ dẫn là một lãng phí không đáng có. Vấn đề không phải ở lượng bạn sử dụng nhiều hay ít mà là bạn có sử dụng chúng thường xuyên và điều độ hay không.

Sử dụng mỹ phẩm dạng tuýp
Những loại mỹ phẩm được chứa trong các ống tuýp như kem dưỡng thể, sữa rửa mặt cần được sử dụng tiết kiệm và tới lượng cuối cùng. Khi bạn dùng tới mức không thể ép được mỹ phẩm ra khỏi tuýp, đừng vội vứt chúng đi vì vẫn còn rất nhiều kem chứa trong ống. Hãy cắt đôi tuýp mỹ phẩm và bạn sẽ có thể sử dụng ít nhất 3 lần nữa. Rõ ràng, đây là cách tiết kiệm chi phí rất hiệu quả.
Dùng kem lót
Khiến mỹ phẩm lâu phai trên gương mặt cũng là cách tiết kiệm. Cách tốt nhất là bạn không nên bỏ qua bước thoa kem lót trên gương mặt. Lớp kém lót ở môi, mắt hay mặt sẽ giúp son, phấn mắt và các lớp phấn hồng, phấn phủ lưu giữ lâu hơn. Như vậy, bạn sẽ không cần phải dậm lại lớp trang điểm nhiều lần vừa phí thời gian vừa phí mỹ phẩm.
Giữ mỹ phẩm sạch sẽ
Giữ những loại kem hay phấn sạch sẽ không những giúp bạn bảo quản mỹ phẩm tốt hơn mà còn bảo vệ sức khỏe cho làn da. Sẽ rất tệ nếu chị em thoa những loại kem dưỡng hay phấn dính bụi bẩn và bị nhiễm khuẩn lên mặt. Hơn thế, những loại bụi bẩn sẽ làm giảm tuổi thọ của mỹ phẩm khiến bạn sẽ nhanh chóng mất tiền mua sắm món mới.

Sử dụng mỹ phẩm vào mục đích khác
Nhiều chị em phụ nữ có sở thích sắm sửa thật nhiều loại son ở các tông màu khác nhau và vứt bỏ những loại son đã cũ hoặc màu son được sử dụng nhiều lần. Tuy nhiên, bạn có thể tiết kiệm hơn nếu sử dụng chúng vào những mục đích khác. Bạn có thể biến những loại phấn mắt không còn được ưa thích thành sơn móng tay. Ngoài ra, đun nóng phấn má với các loại chất làm đông sẽ giúp bạn tạo ra một thỏi son mới với màu tươi sáng.

Phục hồi sơn móng cũ
Những loại sơn móng lâu ngày không được sử dụng có thể bị đông cứng và gần như không thể sử dụng được nữa. Trong trường hợp này, các loại nước pha làm loãng sơn móng là thực sự cần thiết. Giá cả các loại nước pha đều rẻ hơn giá của một lọ sơn mới nên bạn có thể thỏa sức làm mới lại các màu sơn mà mình yêu thích.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons