Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Ngũ cốc thô giúp giảm mỡ bụng

Việc làm giảm mỡ vùng bụng để giữ vòng eo thon thả có thể trở nên đơn giản nếu bạn chọn đúng các loại ngũ cốc và bánh mì để nạp hàng ngày.

Và theo các chuyên gia, sự lựa chọn đúng đắn nhất mà bạn cần nhắm đến là các loại ngũ cốc nguyên hạt (ngũ cốc thô, chưa qua chế biến).
Có thể bạn đã biết rằng, việc ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt có tác dụng giúp tim khỏe cũng như khả năng phòng chống bệnh tật của chúng. Tuy nhiên, kết quả các cuộc nghiên cứu vừa được tiến hành gần đây còn chứng minh rằng, khả năng làm giảm mỡ bụng của các loại ngũ cốc nguyên hạt đã giúp chúng vượt lên đứng đầu danh sách các loại thực phẩm có công dụng tương tự.
Trên thực tế, việc bổ sung càng nhiều các loại ngũ cốc nguyên hạt thay cho các loại ngũ cốc đã qua chế biến vào chế độ ăn hàng ngày, càng giúp vòng eo của bạn trông thon thả hơn. Theo kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây, khi các nhà khoa học xem xét chế độ ăn của gần 3.000 đàn ông và phụ nữ, họ phát hiện có mối tương quan mạnh mẽ giữa mức mỡ tích lũy ở bụng với việc tiêu thụ các loại ngũ cốc trong các bữa ăn.
Theo đó, những người thích ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt thường có khuynh hướng tích ít mỡ ở vùng bụng hơn so với những người thích ăn các loại ngũ cốc đã qua chế biến và dĩ nhiên, vòng eo của họ cũng "hấp dẫn" hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hiệu quả ngăn cản quá trình hình thành chất béo ở bụng của ngũ cốc nguyên hạt chỉ phát huy tốt khi bạn ăn kèm với một lượng nhỏ các loại ngũ cốc đã qua chế biến. Vì thế, khi ăn sáng với ngũ cốc nguyên hạt, không có nghĩa là bạn có thể giảm bớt hoặc không ăn các loại ngũ cốc đã qua chế biến vào bữa trưa.
Vậy, bạn cần cung cấp vào cơ thể bao nhiêu khẩu phần ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày để giữ vòng eo được thon thả? Các nhà nghiên cứu tin rằng, với ít nhất ba khẩu phần ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn đạt được hiệu quả cao nhất. Cụ thể, bạn có thể giúp giảm mỡ bụng bằng cách ăn một nửa chén bột yến mạch vào buổi sáng và hai lát bánh mì được làm từ ngũ cốc nguyên chất vào bữa trưa/mỗi ngày.
Tuy nhiên, không phải chỉ bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên chất là đủ, bạn cần phải tìm những loại bánh mì giàu chất xơ nữa. Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng, hiệu quả giúp giảm mỡ bụng của các loại sản phẩm làm từ ngũ cốc nguyên chất phần lớn xuất phát từ chất xơ giúp duy trì sự ngon miệng, được tìm thấy ở chúng. Ngoài ra, các loại ngũ cốc nguyên hạt còn là nguồn giàu magiê, có tác dụng cải thiện độ nhạy cảm của các tế bào với insulin, giúp bình ổn mức đường huyết trong cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons