Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Bí quyết chăm sóc vùng da cổ và ngực

Chống nắng
Cổ và ngực cũng chịu tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời và là nơi để lộ các dấu hiệu lão hóa rất rõ rệt. Vì vậy, bất kể ngày nắng hay ngày mưa, mùa đông hay mùa hè, bạn cần thoa thêm kem chống nắng cho cả cổ và ngực sau khi đã thoa cho mặt.
Tẩy tế bào chết
Khi tẩy tế bào chết cho mặt, bạn có thể sử dụng chính sản phẩm này để tẩy tế bào chết cho vùng cổ và ngực. Tuy vùng da này dày hơn da mặt nhưng lại rất nhạy cảm nên bạn không nên sử dụng các sản phẩm có thành phần tẩy rửa mạnh. Nên sử dụng các thành phần có chiết xuất từ thiên nhiên.
bi-quyet-cham-soc-vung-da-co-va-nguc
Sử dụng các sản phẩm chuyên dụng
Da cổ và ngực dày hơn da mặt và mỏng hơn các vùng da khác trên cơ thể, vì vậy bạn không thể sử dụng kem dưỡng thể toàn thân cho vùng da này. Tốt nhất, bạn nên sử dụng một sản phẩm chuyên dụng, hoặc bạn có thể sử dụng các sản phẩm dành cho mặt với nồng độ đậm đặc.
Massage
Massage cổ và ngực là cách tốt nhất để thư giãn, kích thích lưu thông máu, tăng độ đàn hồi và làm săn chắc da. Hãy sử dụng 5 ngón tay massage nhẹ nhàng từ dưới ngực, kéo lên đến cằm khoảng 20 lần mỗi tối.
Tập thể dục
Tập thể dục cũng là một liệu pháp hữu hiệu để làm săn chắc vùng da cổ và ngực. Bạn có thể tranh thủ tập các động tác đơn giản dưới đây trong giờ nghỉ giải lao, khi làm việc nhà hay buổi tối trước khi đi ngủ.
- Rướn cổ: Ngửa cổ ra sau đồng thời cố gắng đưa cằm ra phía trước càng xa càng tốt. Đếm từ 1 đến 3 và lặp lại nhiều lần sẽ giúp săn chắc vùng cổ, cằm và ngực trên.
- Quay cổ: Quay cổ sang phải, giữ cằm trên vai. Trở lại vị trí giữa, rồi lặp lại tương tự với bên trái. Thực hành nhiều lần sẽ đem lại hiệu quả kinh ngạc cho vùng cổ của bạn.
- Gập cổ: Đan các ngón tay vào nhau để sau gáy. Áp 2 cánh tay ôm sát quanh đầu rồi ép nhẹ nhàng đầu cúi xuống. Cũng giữ tư thế đó trong vòng 10 giây, rồi từ từ thả lỏng.
Chú ý rằng các động tác này cần thực hiện từ từ và tăng dần cường độ, nếu bạn tập quá mạnh và đột ngột, có thể làm tổn thương đốt sống cổ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons