Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Hiệu chỉnh vòng 2


Trước hết, bạn cần xác định cơ thể cần hấp thụ bao nhiêu lượng calori mỗi ngày. Bạn có thể dùng phương pháp ăn kiêng hay tập luyện thể thao.




Vòng 2 được xem là điểm nhấn quan trọng tạo nên dáng vóc đẹp của phụ nữ, giúp tôn vinh vòng 1 và 3. Chị Trần Thị Kim Phụng (hạng nhì giải Vô địch thể hình toàn thành năm 1999 - CLB thể dục thẩm mỹ Kim Phụng) tư vấn: Đối với phụ nữ từ 35 tuổi trở lên, người làm việc văn phòng, ít vận động và phụ nữ sau khi sinh thì sự phát triển vòng 2 là nỗi ám ảnh thường trực. Để giữ những đường cong gợi cảm, chị em cần lưu ý chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hàng ngày, không để năng lượng dư thừa tích tụ thành mỡ ở những vùng lưng, bụng, hông.
Trước hết, bạn cần xác định cơ thể cần hấp thụ bao nhiêu lượng calori mỗi ngày. Bạn có thể dùng phương pháp ăn kiêng hay tập luyện thể thao để đốt cháy 50% lượng calori đã hấp thụ. Ví dụ, một người trung bình hấp thụ 2.000 calori/ngày có thể giảm lượng calori trong khẩu phần ăn khoảng 500 calori/ngày và đốt cháy thêm 500 calori tiếp theo bằng các phương pháp tập luyện để giúp giảm các mô mỡ chovòng 2.
Thực tế, việc giảm và đốt cháy calori đúng nguyên lý và đạt hiệu quả không hề đơn giản với mỗi người. Dù làm việc gì, mỗi ngày bạn nên quan tâm tập cơ bụng 20-30 phút. Tối thiểu một tuần ba lần, bạn nên có những bài tập tác động lên vòng 2. Không cần những dụng cụ cầu kỳ, chỉ cần chiếc vòng để lắc bụng, chiếc dây để nhảy hay đi bộ 30 phút hoặc dùng một tấm ván thẳng để tập những động tác co bụng, hít thở hiệu quả. 
Bài học đầu tiên là hãy tập thở bằng bụng, hít thở và căng bụng càng nhiều lần càng tốt cho các cơ bụng có điều kiện co giãn, tránh những tư thế ngồi cong, ngồi lâu một chỗ. Việc bạn đi thẳng lưng, sải chân, vai vừa đủ, không nghiêng lệch cũng là cách tập căng cơ bụng đơn giản nhất. Đối với các bài tập thể dục, nên chọn những động tác xoay người ở vòng eo, rướn hay đá chân cao, gập người trên tấm ván thẳng, vì đó là các vận động hữu ích cho cơ bụng. Tránh tập luyện ở cường độ cao, không tập bụng quá nhiều trong một ngày mà xen kẽ động tác tập bụng trong bài tập thể dục hàng ngày.
Bên cạnh đó, cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Nên dùng những thực phẩm tốt cho tiêu hóa, và giữ dáng như sữa chua, trái cây tươi (ưu tiên loại quả có vị chua và chát), chọn loại ngũ cốc nguyên hạt thay cho ngũ cốc đã tinh chế. Hạn chế tối đa việc nạp các loại nước ngọt, soda, các loại bơ, phô mai có chứa nhiều chất béo, thực phẩm chiên hay thức ăn nhiều muối.
Đối với phụ nữ sau khi sinh con, quá trình tăng cân và căng da bụng khiến nhiều người vẫn như đang mang bầu. Vì thế, ngoài việc ăn uống đảm bảo dinh dưỡng cho bà mẹ giai đoạn cho con bú, chị em cần sự kiên nhẫn tập những bài tập phù hợp. Thông thường, các bác sĩ sản khoa khuyên các bà mẹ tập yoga, tập thể dục bụng nhẹ nhàng kết hợp với phương pháp dân gian như chườm bụng bằng túi muối nóng hay các túi thảo mộc: gừng, nghệ, ngải cứu… giúp lưu thông máu, giảm đau nhức và chống mệt mỏi. Tây y cũng hướng dẫn phụ nữ lấy lại vòng 2 thời thiếu nữ bằng phương pháp nịt bụng cộng với các bài tập giúp dáng gọn, eo thon.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons