Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Làm thế nào để chọn mua quần áo an toàn


Michael-Chad-Photography-Elise-7753-8994
Ảnh:lushop.
Khi đi mua quần áo, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là chất liệu và nước xuất xứ. Dưới đây là các loại trang phục bạn nên tránh sử dụng, theo trang Natural Health 365.
Quần áo ghi "không là"
Các loại quần áo này chứa hóa chất perfluorinated (PFCs) được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ cảnh báo có thể dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy, gan và bàng quang. Khi đã nhiễm vào cơ thể, phải mất nhiều năm PFCs mới biến mất.
Quần áo đã xử lý phòng co dúm
Các loại quần áo không co sau khi giặt rất có thể chứa formaldehyde. Chất này lưu giữ lại trong sợi vải và được cho là có 30% liên quan đến ung thư phổi và kích ứng da. Ngoài ra, formaldehyde được sử dụng để trang phục không bám bụi, không thấm nước, không thấm mồ hôi, kháng nấm và kháng chorine. Chính phủ nhiều nước đã đưa ra quy định kiểm soát hàm lượng formaldehyde trong quần áo, nhưng số khác, ví dụ Trung Quốc, lại chưa làm điều này.
Quần áo chống bẩn
Các loại quần áo chống bẩn đều chứa hóa chất phụ gia PBDE hoặc polybrom diphenyl ete, cực kỳ độc hại do khả năng tích lũy trong mô của sinh vật sống. Mẹ đang cho con bú sử dụng sản phẩm chứa PBDE sẽ làm chất này nhiễm vào trong sữa. PBDE ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ và dẫn đến các vấn đề về tuyến giáp do làm mất cân bằng nội tiết tố.
Quần áo có sợi acrylic
Chất liệu được làm từ sợi acrylic sử dụng hóa chất polycrylonitriles. Chất này nếu hít phải sẽ gây buồn nôn, tăng bạch cầu, vàng da và bệnh về thận.
Quần áo nhuộm màu xanh
Các màu nhuộm xanh đen, nâu và đen có khả năng gây kích ứng da. Chất disperse blue 1 được xếp vào danh sách hạn chế sử dụng vì làm tăng nguy cơ phát triển u ác tính ở động vật trong phòng thí nghiệm.
Tóm lại, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, tốt nhất bạn nên chọn các sản phẩm từ sợi tự nhiên hay sợi hữu cơ như cotton, lanh, lụa và len. Các chất liệu an toàn để sử dụng còn có alpaca, angora, cashmere, mohair. Đồ lót và áo ngủ tiếp xúc nhiều nhất với da nên bạn càng phải lưu ý.
Đối với quần áo làm từ sợi tổng hợp, các chuyên gia khuyên nên giặt và phơi ít nhất 3 lần trước khi mặc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons