Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Chọn áo ngực khi diện áo dài

Nếu chọn loại áo ngực phù hợp, người mặc sẽ khoe những đường cong một cách tinh tế. Ngược lại, nếu không chú ý, bạn dễ bị “phô” hoặc phơi bày nhược điểm của mình. Chuyên gia của nhãn hàng trang phục lót Vera tư vấn bạn gái vài cách chọn áo ngực để mặc áo dài đẹp.
Chọn đúng size
Việc chọn đúng size áo ngực giúp trang phục bên ngoài đẹp hơn, nhất là đối với áo dài. Các ký hiệu kích cỡ trên các loại áo ngực thường là A65, A70, B70, A75, B75… Các con số thể hiện độ rộng (tính bằng cm) của vòng dây ôm quanh lưng, chỗ sát chân ngực. Còn chữ cái là ký hiệu thể hiện dành cho phần bầu ngực hay còn gọi là cup của phần bầu áo ngực. Thông thường, cup A <= 2,5 cm; B<=5; C<=7,5; D<=10; E<=12,5.
Để biết chiếc áo ngực nào vừa với bạn, có thể tính như sau: lấy thước dây đo sát phần chân ngực, ví dụ 80cm, bạn xác định được độ rộng của vòng dây ôm quanh lưng là 80. Sau đó tiếp tục đo phần nở nhất của bầu ngực hơi lỏng, ví dụ là 93cm. 
Bạn hãy thực hiện theo công thức sau: lấy số đo vòng đi qua bầu ngực trừ số đo của vòng dây đi qua chân ngực và cộng thêm 10, nghĩa là 93 - (80 + 10) = 3 cm. Kết quả 3cm thì cup B, và áo ngực của bạn cỡ B80. 
Trong trường hợp này, số đo của bạn không tương ứng với các cỡ có sẵn, bạn có thể chọn cỡ gần nhất, vì hầu hết áo ngực đều được thiết kế với chất liệu thun nên có độ co dãn đủ ôm khít vào cơ thể. Lưu ý: một số cỡ áo của Mỹ được tính theo đơn vị inch thì bạn sẽ có các cỡ áo là 32A, 32B, 34A, 34B... (1 inch = 2,54cm), bạn có thể quy đổi cho phù hợp.
Một số đặc điểm của ngực
Ngực "chũm cau" có phần hơi nhỏ, bầu và thành ngực tạo thành góc 900, vì thế để mặc đẹp nên chọn loại áo nịt có đệm mút hoặc đệm nước; miếng đệm và gọng sẽ dồn bầu ngực lên, giúp ngực cao tự nhiên.
Ngực đĩa tròn có dáng bầu, hơi dựng thẳng, trông như cái đĩa úp sấp. Vì thế, buộc phải mặc áo nâng ngực.
Ngực xệ là độ dài phần nhô lên của bầu ngực rất lớn và sa xuống. Loại này nên chọn áo lót có gọng nâng, chất liệu thun co giãn, dày.
Bầu ngực lớn, hai đầu vểnh ra hai phía, nên chọn loại áo ngực có phần gọng gò cho hai bầu tụ vào giữa.
Nếu khuôn ngực nhỏ, cao nên chọn loại đệm miếng lót úp, chất liệu co giãn.
Nếu ngực nhỏ, hai bầu gần nhau, hơi xệ, nên chọn loại áo có miếng lót úp, chất liệu thun co giãn dày để đỡ ngực.
Dù bạn có phom ngực thế nào thì khi mặc áo dài nên chọn áo ngực loại ôm gọn hết bầu ngực (với áo dài, không nên chọn nửa ngực), có phần hơi nhọn cao ở đầu và khoảng cách gần nhau đề nâng ngực và tạo dáng đẹp cho phần thân trên của người mặc.
Tốt nhất nội y trên và dưới nên đồng bộ, màu tiệp với màu của áo và quần, tránh kiểu ren bởi họa tiết sẽ in lộ ra. Bạn nên dùng áo ngực trơn, thể hiện sự thanh lịch của người mặc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons