Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Có nên gọt mặt V-line?

Rất nhiều chị em sẵn sàng chi nhiều tiền cho các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ giúp họ sở hữu khuôn mặt chữ V có đường nét thanh tú theo kiểu ngôi sao xứ Hàn. Liệu đây có phải là một lựa chọn hoàn hảo cho sắc đẹp.

V, S thay xoan, dừa

Mặt trái xoan từ xa xưa đã được người Việt Nam coi là một trong các tiêu chí điển hình của một khuôn mặt phụ nữ đẹp sang trọng và quyến rũ. Khi trào lưu phim ảnh, ca nhạc Hàn Quốc rầm rộ vào Việt Nam thì tiêu chuẩn "mặt trái xoan, mũi dọc dừa" được thay bằng "mặt V-line, mũi S-line".
Để có một khuôn mặt kiểu V-line, nhiều người lầm tưởng chỉ có một con đường là phẫu thuật. Thật ra, một khuôn mặt bẩm sinh không phải là trái xoan do nhiều yếu tố gây nên. Đó có thể là do hình dáng khung xương hàm, do sự phát triển hoặc lão hóa của khối cơ hàm mặt, cũng có thể chỉ do khối mỡ vùng hàm mặt quá dư thừa... 
Vì vậy, để làm thay đổi các yếu tố đó phải xem xét cụ thể căn nguyên của từng trường hợp, để lựa chọn giải pháp tối ưu theo một trình tự khoa học từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp.
Một khuôn mặt có hình V-line chưa đủ để đẹp và quyến rũ mà nó phải toát ra được thần thái bằng những nét duyên dáng, biểu cảm. Ảnh Vi Thoại
Đơn giản nhất và cũng tiện lợi nhất là việc chăm sóc da cơ vùng hàm mặt. Chỉ cần áp dụng những kỹ thuật chăm sóc da thông thường như dùng kem dưỡng da và các loại vitamin cần thiết như vitamin E, vitamin C mỗi ngày, massage mặt thường quy, làm trẻ hóa và săn da cơ bằng các thiết bị cao cấp sử dụng sóng siêu âm, tia laser và các dạng sóng ánh sáng... được trang bị ở hầu hết các thẩm mỹ viện, là đủ để da mặt và các khối hàm mặt luôn trong tình trạng khỏe mạnh, săn chắc, chống lại quá trình lão hóa gây nhão xệ, làm cho khuôn mặt luôn được thon gọn và thanh thoát. 
Hiện nay các trường hợp da chùng hay cơ mặt chảy xệ do tuổi tác còn được cải thiện bằng các kỹ thuật căng da cơ bằng các loại chỉ thẩm mỹ, căng da cơ bằng dụng cụ nội soi endotine. Giải pháp cuối cùng là phẫu thuật căng da mặt cổ điển.
Trong trường hợp khuôn mặt quá đầy đặn do mập, cũng phải sử dụng các biện pháp như trên để tiêu hủy lớp mỡ dư thừa giúp khuôn mặt thanh thoát hơn. Đối với những phụ nữ có khuôn mặt kiểu "chữ điền" với góc hàm thô, có thể là do khối cơ hàm quá phát triển, hoặc do góc khung xương hàm quá rộng, sẽ có cách xử lý khác nhau. Phân biệt góc hàm to do cơ hay xương khá dễ dàng qua hình ảnh chụp X-quang và siêu âm. 
Nếu chỉ đơn thuần do khối cơ hàm thì chích Botox là giải pháp tiện lợi và hiệu quả: chỉ một tuần sau khi chích là có thể nhận thấy rõ kết quả góc hàm thon gọn. Có thể sẽ phải chích lại sau khoảng sáu tháng khi kết quả giảm dần nhưng với vài ba lần chích như vậy, kết quả sẽ rõ ràng và lâu dài hơn.
Gọt rồi chưa chắc đẹp
Nếu góc hàm to do khung xương, sẽ phải tiến hành phẫu thuật để mài hay cắt góc xương hàm. Đây là phẫu thuật không khó khăn lắm với các bác sĩ chuyên khoa tạo hình hàm mặt. Thậm chí ngay cả với việc chỉnh hình toàn bộ xương má và xương hàm để có khuôn mặt theo ý muốn, cũng là phẫu thuật không còn hiếm hoi trong lĩnh vực tạo hình thẩm mỹ.
Các phẫu thuật này thường được thực hiện qua đường trong miệng nên không để lại sẹo xấu trên mặt. Tuy nhiên, những phẫu thuật này đòi hỏi tính chuyên khoa cao và cũng chứa đựng nhiều rủi ro. Trước hết nó cũng có những nguy cơ như các phẫu thuật khác do phản ứng thuốc tê, ngộ độc thuốc mê, chảy máu, nhiễm trùng... 
Đặc biệt, do mặt là một vùng chứa dày đặc những mạch máu thần kinh quan trọng, lại tiếp liền với não bộ nên tai biến nhiễm trùng, nếu có sẽ gây nhiều nguy cơ thậm chí đe dọa tính mạng. Ngoài ra, phải cắt gọt sắp xếp chỉnh hình nên có thể có những rắc rối trong quá trình liền xương như chậm liền, không liền hoặc lệch vẹo dẫn đến khuôn mặt bị biến dạng. Vì vậy loại phẫu thuật này phải được thực hiện tại các bệnh viện lớn bởi bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa tạo hình hàm mặt.
Tuy nhiên, có được khuôn mặt đúng kiểu V-line cũng chưa hẳn là đẹp. Đẹp là một sự hài hòa cân đối. Vì vậy muốn khuôn mặt gọn đẹp, thì các bộ phận khác trên khuôn mặt như mũi, miệng… cũng phải thanh tú hài hòa. Thường một khuôn mặt thô góc cạnh sẽ đi kèm với miệng rộng và mũi to bè. 
Vì vậy, phương pháp chỉnh hình khuôn mặt thường phải đi kèm với chỉnh hình sống mũi, cánh mũi và có khi là tạo hình chỉnh sửa môi miệng kèm theo. Khuôn mặt "quá V-line", quá dài quá nhọn sẽ thành "xương xẩu" và phản cảm, da cơ căng quá mức sẽ biến khuôn mặt thành trơ lì vô cảm, mũi quá cao, quá dài sẽ gợi nhớ hình ảnh... bà phù thủy trên cây chổi bay trong truyện cổ tích!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons