Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

Đừng để da cổ lên tiếng

Người ta thường nói: “muốn biết tuổi thật của phụ nữ, hãy nhìn vào cổ của cô ấy”. Vậy chăm sóc như thế nào để da cổ luôn tươi trẻ, mách nhỏ bạn nhé.


Quan tâm da cổ như da mặt
Chúng ta chăm sóc da mặt thế nào thì hãy quan tâm da cổ như vậy. hãy dùng kem dưỡng da dành riêng cho vùng da này hoặc loại cho cả mặt và cổ. 
Tuy có phần dày hơn da mặt nhưng cổ là vùng da nhạy cảm.

Chúng ta nên làm mới thường xuyên bằng cách dùng kem tẩy tế bào chết loại nhẹ khi tắm, như thế sẽ làm cho vùng da này trắng hồng hơn và lỗ chân l cũng được thông thoáng hơn.
Dùng kem dưỡng ẩm cũng rất cần thiết bởi khả năng cân bằng độ ẩm của vùng da cổ kém. Khi thiếu độ ẩm lại thường xuyên bị “lộ thiên” sẽ khiến da khô và xuất hiện các nếp nhăn. Chúng ta nên sử dụng kem riêng biệt cho từng vùng da để chúng phát huy tác dụng tốt nhất.
Mát-xa vùng da cổ đúng cách giúp da tươi khỏe, căng đầy. Những thao tác mát-xa đúng sẽ giúp kem được thấm sâu vào da, thúc đẩy quá trình tái tạo của tế bào, kích thích tuần hoàn máu, nâng đỡ cho các mô của da. Chú ý phải vuốt từ phần xương đòn lên tới xương hàm:
Bước 1: Ngửa cổ ra phía sau một cách thoải mái, không để quá căng phần cơ ở cổ. Sau đó thoa kem và dùng tay mát-xa phần da cổ theo chiều dọc từ dưới lên. Khoảng 30 giây.
Bước 2: Dùng hai tay vuốt nhẹ và đều từ cổ lên xương hàm nhiều lần.
Bước 3: Dùng hai tay vuốt chéo từ cổ lên xương hàm.
Bước 4: Dùng hai ngón tay ấn nhẹ dưới cằm vài lần.
Bước 5: Nghiêng cổ sang phải dùng tay mát-xa vòng tròn từ cằm xuống cổ rồi thực hiện ngược lại với bên trái.
+ Chú ý: mỗi ngày chúng ta nên dành 5 phút cho việc mát-xa  da cổ với kem dưỡng. Chỉ sau vài lần, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự tươi trẻ sáng mịn của da cổ.
Tập thể dục có thể giúp da vùng này săn chắc
Tập thể dục giúp làm căng da phần cổ, ngăn ngừa tình trạng chảy xệ da và nếp nhăn xuất hiện. Có những bài tập dành cho cổ cũng rất đơn giản và dễ thực hiện không bắt buộc thời gian và không gian.
Trong khi nghỉ giải lao, xem ti-vi, sau khi thức dậy và trước khi ngủ, chúng ta có thể tập vài động tác đơn giản giúp cho cổ thư giãn, tránh mệt mỏi. Chỉ cần đứng thẳng, nghiêng cổ qua trái, qua phải, trước, sau. Mỗi tư thế giữ trong vòng 5 giây. Và kết thúc bằng việc xoay cổ từ trái sang phải.
Bạn nên tham gia các lớp dạy khiêu vũ cổ điển, đây cũng là một môn thể thao rất tốt cho xương cốt và đặc biệt tốt cho phần cổ.
Tư thế ngồi cũng ảnh hưởng tới phần da cổ, ngồi không đúng cách trong thời gian dài sẽ khiến phần da cổ bị nhăn nhúm. Trong khi ngồi không nên cúi đầu quá sâu. Nếu bạn thường xuyên làm việc văn phòng, cúi đầu quá lâu sẽ tạo ra các nếp nhăn ở cổ. 
Bạn cũng nên tập thói quen thư giãn với bài tập đơn giản để xóa bớt những nếp nhăn bằng cách: ngửa cổ lên cao, dùng tay vuốt nhẹ nhàng theo vòng tròn cho hai bên cổ.
Bảo vệ da khỏi ánh nắng
Dùng kem chống nắng nên bôi đều khắp cổ cả phần sau gáy, bôi lần xuống phần ngực nữa nhé, đều này sẽ giúp cho phần da cổ của bạn được đều màu hơn. 

Chúng ta cũng có thể bảo vệ da cổ khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách mang khăn quàng cổ, nên chọn những loại khăn làm bằng chất liệu tơ tằm, sẽ không làm bạn cảm thấy nóng nực. Tốt nhất nên kết hợp cả thoa kem chống nắng và mang khăn quàng cổ khi đi dưới trời nắng gắt.
Chế độ dinh dưỡng để da mịn màng, tươi trẻ
Nên có một chế độ ăn uống cho thật hợp lý và khoa học để sở hữu một vùng cổ gợi cảm.
Bên ngoài: Đắp mặt nạ cho vùng da cổ mỗi tuần hai lần với dưa chuột, khoai tây thái mỏng hoặc luộc rồi giã nhuyễn. Bạn cũng có thể dùng chuối chin bóp nhuyễn để đắp.
Bên trong: Ăn nhiều  trái cây, nhất là những trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, xoài, ổi, táo, chanh… sẽ giúp cơ thể bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể nhanh chóng tái tạo tế bào da và chống lại sự ô-xy hóa.
Bên cạnh đó các bạn cũng không quên uống điều độ mỗi ngày 2 lít nước. Tốt nhất là uống một cốc nước đầy vào buổi sáng khi mới thức dậy. Nước sẽ giúp cơ thể  thanh lọc chất độc và giúp cho máu lưu thông được nhanh hơn. 

Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ nước thì sẽ không bị sạm da khi tiếp xúc với ánh mặt trời hay ngồi trong phòng máy lạnh quá lâu. Và da cổ cũng không là ngoại lệ. 

Ngoài ra một tinh thần thoải mái, luôn lạc quan và yêu đời hẳn sẽ là trợ thủ đắc lực cho tuổi thanh xuân của làn da cổ. Khi thực hiện những bướ đã nêu, các bạn đã có thể tự tin khoe những chiếc áo rộng cổ khi đến đám đông.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons