Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Cách điều trị chứng da sần vỏ cam

Chứng da sần vỏ cam có tên khoa học là Cellulite là tình trạng những khối mỡ tích tụ dưới da với nhiều kích cỡ khác nhau.

Các mức độ của chứng da sần vỏ cam
Chứng da sần vỏ cam không chỉ khiến bạn trông to béo lên mà còn làm cho làn da của bạn trông như sần sùi và chảy xệ hơn. 
Các túi mỡ nổi lên bề mặt da trong khi những sợi liên kết lại kéo da xuống làm cho bề mặt da trở nên lồi lõm, trông như quả cam. Cellulite thường xuất hiện ở đùi, mông, bụng, ngực, cẳng tay, cẳng chân.
Cách điều trị chứng da sần vỏ cam.
Cách điều trị chứng da sần vỏ cam.
Cellulite có bốn mức độ: mức độ 0 nhẹ nhất và chưa nhìn thấy bằng mắt thường; độ 1 là khi cấu vào các vùng da trên thấy có dấu sần sùi giống vỏ cam; độ 2 là nhìn thấy khi bạn đứng: độ 3 là thấy da sần sùi cả khi nằm.
Chứng cellulite hay gặp ở nữ hơn nam, tỷ lệ 9/1, có thể giải thích do sự sắp xếp của mô liên kết ở nam chắc chắn hơn nữ và da của nam giới dày hơn nữ.
Phụ nữ càng lớn tuổi càng dễ bị cellulite vì theo thời gian và tuổi tác thì mô liên kết càng giảm dần tính đàn hồi.
Nguyên nhân dẫn đến chứng da sần vỏ cam
Do di truyền, dùng một số loại thuốc: thuốc ngủ, thuốc ngừa thai có thể làm thay đổi hormone trong cơ thể; chế độ ăn quá nhiều chất béo, đường, ăn quá mặn và ăn ít chất xơ, thói quen uống ít nước cũng làm cho một số độc tố tồn đọng trong cơ thể gây ra cellulite; phong cách sống: ngồi nhiều, không luyện tập, hút thuốc lá, mặc quần áo quá chật.
Vì vậy, bạn nên hiểu rằng chứng da sần vỏ cam là hậu quả của cả một quá trình sống gây nên. Phòng ngừa bao giờ cũng tốt hơn, điều trị cần phải kiên trì và phải toàn diện.
Cách khắc phục chứng da sần vỏ cam
Luyện tập và massage: Tập thể dục không chỉ giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ dư thừa mà còn tăng tuần hoàn máu đến bề mặt của da giúp làm giảm hiện tượng sần vỏ cam. Các môn thể dục tác động nhiều đến vùng đùi và mông: đi bộ, chạy bộ,đi xe đạp, bơi lội.
Massage là cách đơn giản và hiệu quả nhất để làm da trở nên mềm mại, giúp kích thích mạch bạch huyết tăng cường hoạt động để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.
Điều chỉnh lại chế độ ăn uống: Tăng cường chế độ ăn giàu rau quả có tác dụng chống oxy hóa: atiso, củ cải trắng, cải xoong, …Các loại trái cây chứa nhiều nước: dưa hấu, dâu tây, bí đỏ, nho…có tác dụng khử độc. Cần giảm thức ăn chứa nhiều chất béo, đường, muối và gia vi, thức ăn đóng hộp hoặc các loại thức ăn nhanh, thức uống có chứa cồn.
Theo BS Hương - BVĐK Tỉnh Bình Dương
Gia đình Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons