Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Cách chữa trị mụn trên mặt mùa đông dễ dàng hàng ngày

Cách chữa trị mụn trên mặt mùa đông dễ dàng hàng ngày là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hãy tìm lời giải đáp trong bài viết chi tiết dưới đây.

Cách chữa trị mụn trên mặt mùa đông dễ dàng hàng ngày sẽ giúp bạn hết lo lắng về vấn đề da mụn. Bạn có thể áp dụng một vài cách dưới đây.
Chú ý chăm sóc da và hạn chế dùng mỹ phẩm để trị mụn trên mặt mùa đông
Vào mùa đông, da của chúng ta bị khô hơn, dễ bị bong tróc và mài mòn. Điều này chính là nguyên nhân khiến cho da mỏng hơn, nhạy cảm hơn, dễ bị dị ứng, kích ứng. Vì thế, khi tiếp xúc với các chất lạ, da có thể bị mụn đỏ. 
Bên cạnh đó, việc lạm dụng mỹ phẩm và sử dụng mỹ phẩm không đúng cách cũng có thể dẫn đến loại mụn này. Để phòng tránh mụn đỏ, các bạn nên chú ý hơn tới việc dưỡng da để tăng cường độ ẩm cho da. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm trong mùa đông.
Uống nhiều nước để trị mụn trên mặt mùa đông
Nước cũng có tác dụng rửa trôi những tạp chất ra khỏi cơ thể, trong đó có những vi khuẩn gây mụn. Thay vì uống các loại nước ngọt, nước tăng lực, hay soda, hàng ngày bạn gái nên bổ sung nhiều nước lọc cho cơ thể.
Cách chữa trị mụn trên mặt mùa đông dễ dàng hàng ngày.
Cách chữa trị mụn trên mặt mùa đông dễ dàng hàng ngày
Bạn có thể thêm một ít nước chanh vào cốc nước lọc để tăng thêm tình trạng hydrat hóa, cũng như nhận được những lợi ích rõ ràng cho da từ nước chanh.
Tránh xa cà phê và đồ uống có chứa caffein khác vì chúng chỉ làm cho bạn bị mất nhiều nước hơn và điều này.
Không sờ tay lên mặt để trị mụn trên mặt mùa đông
Đây cũng là điều bạn cần lưu tâm khi chăm sóc da bị mụn trứng cá. Khi tay chưa rửa sạch, tốt nhất không nên sờ lên mặt vì tay chứa nhiều vi khuẩn, làm lây lan mụn trứng cá sang những vùng da không bị mụn khác. Nếu muốn massage mặt, hãy rửa tay thật sạch.
Hạn chế soi gương và nặn mụn để trị mụn trên mặt mùa đông
Hạn chế tối đa việc soi gương và nặn hoặc gắp cồi bởi vì càng cố gắng lấy cồi thì cồi mới càng tạo nhanh và nhiều hơn.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons