Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

7 lối sống sai lầm hủy hoại làn da của bạn

Da rạng rỡ khi chúng ta khỏe mạnh và mất đi độ bóng của nó khi chúng ta mệt mỏi, không khỏe mạnh hoặc có tâm trạng xấu.




Cách chúng ta ăn uống và lựa chọn lối sống lành mạnh sẽ quyết định sức khỏe làn da của mình. Dưới đây là một vài lối sống thiếu lành mạnh sẽ làm hỏng làn da của bạn.
Hút thuốc
Chất nicotine trong thuốc lá sẽ thu hẹp các mạch máu và làm giảm việc cung cấp lượng oxy và dinh dưỡng cho làn da của bạn. Những người hút thuốc thường xuyên có xu hướng xuất hiện những đường nhăn và các nếp nhăn lúc còn trẻ và cũng phát triển các vết nứt quanh đường viền môi và khóe môi. Những người hút thuốc cũng có xu hướng môi mỏng, xỉn màu và bị mất nước.
7 lối sống sai lầm hủy hoại làn da của bạn.7 lối sống sai lầm hủy hoại làn da của bạn
Căng thẳng
Căng thẳng đã trở thành một phần trong cuộc sống của chúng ta. Làm thế nào giúp chúng ta đối phó với sự căng thẳng tác động tới sức khỏe làn da của chúng ta. Căng thẳng làm gia tăng mức độ cortisol, làm giảm lượng máu đến da, khiến da bạn trông xỉn màu và thiếu sức sống.
Da cũng dễ bị nổi mụn trứng cá, mụn bọc, bệnh vẩy nến và gặp phải một số vấn đề về da khác khi bạn đang căng thẳng. Nó cũng dẫn đến việc da bị lão hóa sớm vì căng thẳng làm giảm khả năng sửa chữa và tái tạo da của chính nó.
Uống quá nhiều rượu
Trong khi việc tiêu thụ rượu vừa phải sẽ có lợi cho cơ thể, việc tiêu thụ quá mức sẽ dẫn đến việc da bị mất nước và không nhận đủ chất dinh dưỡng. Điều này có thể gây thiệt hại đáng kể cho làn da của bạn.
Không tẩy trang khi đi ngủ
Rửa mặt sạch vào cuối ngày trước khi đi ngủ là rất quan trọng. Điều này thường bị bỏ qua khi bạn trở về nhà sau một bữa tiệc đêm muộn hoặc mệt mỏi về thể chất. Vào ban đêm, nhiệt độ của da tăng lên nhẹ và các lỗ chân lông mở ra.
Điều này dẫn đến một sự thâm nhập vào sâu hơn trong da những gì còn sót lại của lớp trang điểm. Nghiên cứu cho thấy rằng, điều này có thể dẫn đến giảm sắc tố da và khiến da bạn bị xỉn màu và không đồng đều. Vì vậy, lớp trang điểm cần phải được loại bỏ triệt để vào ban đêm.
Ăn những thực phẩm có chứa nhiều đường
Loại thực phẩm có chứa nhiều đường có thể làm hỏng da. Đường là nguyên nhângây rahiện tượngglycation, làm chậm quá trình sửa chữa của da. Điều này có thể dẫn đến sự phá vỡ collagen và sự xuất hiện sớm của các nếp nhăn trên da.
Lười vận động
Những người có một lối sống ít vận động có xu hướng thừa cân và cũng già sớm. Tập thể dục thường xuyên kết hợp với dành thời gian ngủ từ 6 đến 8 giờ để giúp thư giãn sẽ giúp làm mới và tái tạo da.
Tiêu thụ không đầy đủ nước và chất dinh dưỡng
Một phụ nữ trưởng thành cần khoảng 2 lít nước mỗi ngày và một người đàn ông cần khoảng 2,5 lít nước mỗi ngày. Nếu điều này không được đáp ứng, sẽ dẫn đến tình trạng mất nước của da và làm tăng nguy cơ phát ban và phản ứng dị ứng.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons