Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

7 bước chăm sóc đôi chân của bạn

Chỉ cần dành ra vài phút mỗi ngày tại nhà để chăm sóc, lựa chọn những đôi giày cao gót phù hợp sẽ giúp bạn loại bỏ dễ dàng các vấn đề liên quan tới đôi chân.

1. Duy trì thói quen rửa chân thường xuyên
Bạn có thể dùng xà phòng để kỳ cọ các ngon chân, rửa với nước ấm và lau khô bằng khăn sạch. Bạn có thể dùng bàn chải để kỳ cọ những vùng da thô ráp, loại bỏ da chết dưới gót chân. 
Chỉ cần ngồi trên ghế và cúi xuống thực hiện động tác này để chăm sóc đôi chân của bạn, sau đó xả sạch chân dưới vòi nước. Nên nhớ phải lau chân thật khô sau khi làm sạch, kể cả các kẽ chân để tránh các vấn đề như mồ hôi chân, vi khuẩn và nấm chân.
8 bước chăm sóc đôi chân của bạn.7 bước chăm sóc đôi chân của bạn
2. Dùng nước ấm và xà phòng rửa chân
Nếu không có loại muối tắm như ở spa, bạn có thể dùng sữa tắm hoặc xà phòng tắm thay thế. Vệ sinh chân bằng nước ấm với xà phòng là một giải pháp đơn giản giúp da chân mềm mại.
3. Thoa kem dưỡng ẩm
Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi làm sạch da chân. Nên thoa khi da còn ấm (sau khi đã được thấm khô bằng khăn bông) để giúp kem dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong da.
4. Thay tất đi chân của bạn mỗi ngày
Điều đó có nghĩa là thay 2 đôi tất đi chân mỗi ngày. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn xỏ chân vào giày cả ngày, hãy dành cho đôi giày có thời gian được thông thoáng. Điều đó sẽ giúp đôi giày không bị ám mùi, tránh được tình trạng mồ hôi chân và nấm chân. Nếu bạn bị hôi chân, giải pháp là ngâm chúng trong hỗn hợp giấm và nước.
5. Chọn đôi giày vừa vặn
Nếu đôi giày của bạn quá chật sẽ khiến chân của bạn bị tổn thương. Nếu bạn đi giày cao gót, nên chọn những đôi có gót ổn định, chắc chắn, mũi giày nên rộng để không bó hẹp các ngón chân. Để bảo vệ gót chân, nên thay đổi giày cao gót theo các chiều cao khác nhau thường xuyên.
6. Đi dép xỏ ngón hoặc dép lê
Hai loại dép này không giúp bạn tôn dáng như giày cao gót, nhưng lại giúp cho đôi chân khỏe mạnh, Bạn nên giảm thiểu thời gian đứng trên giày cao gót bằng hai loại dép này, nên hạn chế đi chân trần.
7. Lựa chọn giày gót rộng
Mang thai, lão hóa và bệnh tiểu đường gây ra các vấn đề với đôi chân của bạn. Giày gót rộng sẽ giúp bạn khắc phục điều này. Kiểm tra bàn chân nếu gặp bất cứ vấn đề gì mỗi ngày. Nên đi khám bác sĩ mỗi năm một lần để kiểm tra sức khỏe đôi chân của bạn.
Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons