Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Mẹo dưỡng môi mềm bất chấp thời tiết gió rét


Meo duong moi mem bat chap thoi tiet gio ret
Tẩy da chết cho môi. Bạn không thể bỏ qua mẹo dưỡng môi này nếu muốn có môi mềm mại tự nhiên. Tẩy da chết cho môi thường xuyên để loại bỏ lớp da khô ráp. Có thể sử dụng hỗn hợp đường giã nhỏ trộn với mật ong nếu không có sản phẩm chuyên dụng.
Meo duong moi mem bat chap thoi tiet gio ret-Hinh-2
Bôi mật ong lên môi bị nẻ cũng là một cách tốt và hiệu quả. Sau khi mật ong khô, hãy thoa một ít vaseline lên trên. Để khoảng 15 phút, bạn dùng một thỏi bông gòn lau sạch mật ong và vaseline trên môi đi. Bạn nên làm việc này khoảng 2 lần một ngày.
Meo duong moi mem bat chap thoi tiet gio ret-Hinh-3
Sử dụng mặt nạ dưỡng môi. Mặt nạ dưỡng môi có thể giúp làn da môi không bị khô và giảm tải tế bào chết, đồng thời dưỡng ẩm môi sâu hơn. Có rất nhiều mặt nạ bạn có thể tự chế để dưỡng môi như kết hợp bơ, dầu ô liu và vani rồi bôi lên môi trong khoảng 20 phút. Bạn sẽ có đôi môi hoàn hảo ngay tức thì.
Meo duong moi mem bat chap thoi tiet gio ret-Hinh-4
Cây lô hội được biết đến là một loại thảo mộc rất tốt cho da, đặc biệt là khả năng làm lành da nên rất hữu hiệu với những vùng da bị tổn thương. Dùng gel lô hội để bôi lên những vùng môi bị nứt, sẽ có tác dụng làm mềm và nhanh lành.
Meo duong moi mem bat chap thoi tiet gio ret-Hinh-5
Mất nước là nguyên nhân chính khiến đôi môi của bạn bỗng trở nên nứt nẻ. Vì vậy, việc đầu tiên để tránh môi bị nứt nẻ là bạn hãy cố gắng uống 2 – 3 lít nước mỗi ngày.
Meo duong moi mem bat chap thoi tiet gio ret-Hinh-6
Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, cà rốt, ngũ cốc và cà chua bởi trong các loại rau quả trên có chứa rất nhiều vitamin A giúp làm lành những tổn thương da.
Meo duong moi mem bat chap thoi tiet gio ret-Hinh-7
Không liếm môi: Liếm môi là cách thức tiếp độ ẩm cho môi sai lầm nhất. Liếm môi không làm môi mềm hơn mà ngược lại càng khiến môi khô hơn. Khi nước bọt trên môi khô đi, nó sẽ đồng thời làm "bốc hơi" lớp dưỡng ẩm tự nhiên của môi.
Meo duong moi mem bat chap thoi tiet gio ret-Hinh-8
Che chắn khi đi gió: Dùng khẩu trang hay quàng khăn chùm qua môi khi đi gió để hạn chế môi khô
Meo duong moi mem bat chap thoi tiet gio ret-Hinh-9
Thở bằng mũi: Thở bằng miệng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây khô môi trong khi thở bằng mũi lại là cách chữa khô môi rất hiệu quả. Hãy lưu ý thói quen này.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons