Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Thời trang ăn ý của Tập Cận Bình và phu nhân

Vốn nổi tiếng với gu thời trang thanh lịch, sang trọng, bà Bành Lệ Viện - phu nhân của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - từng được tạp chí Vanity Fairxếp ở vị trí thứ 5 trong top "10 phụ nữ mặc đẹp nhất thế giới" năm 2013, trong khi Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama bị trượt khỏi danh sách này. Tạp chíSouthern People Weekly nhận định trong một bài báo năm 2005: "Việc tìm một người thích hợp để đại diện cho hình ảnh của phụ nữ Trung Quốc hơn bà Bành Lệ Viện là một nhiệm vụ bất khả thi".

Trước khi trở thành Đệ nhất phu nhân Trung Quốc, quý bà 53 tuổi đã là một ca sĩ nổi tiếng tại đất nước này trong suốt nhiều năm. Nhưng khác với đa số đồng nghiệp, bà chọn phong cách giản dị, tránh xa những bộ trang phục hay phụ kiện đắt tiền - thứ có thể khiến bà bị cáo buộc là người xa hoa. Thay vào đó, Tập phu nhân thường khéo léo lựa chọn các thiết kế trong nước với kiểu dáng tinh tế, mang hơi thở của văn hóa Trung Hoa.
Không chỉ ghi dấu ấn về gu thời trang cá nhân, bà Bành Lệ Viện còn chú trọng chọn trang phục ăn ý cho phu quân, tạo sự kết nối đồng điệu và giúp hình ảnh của hai người thêm đẹp trong mắt công chúng.
thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan
Trong ngày công du đầu tiên ở Vương quốc Anh, 20/10, Đệ nhất phu nhân Trung Quốc nhận được nhiều lời khen về phong cách thanh lịch, duyên dáng khi dự quốc yến chủ trì bởi Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tế Philip tại điện Buckingham. Bà Bành Lệ Viện chọn bộ đầm xanh sẫm trang nhã, kết hợp thắt lưng và ví cầm tay gam trắng, nhấn nhá cài áo ngọc trai hài hòa. Trong khi đó, Chủ tịch Tập Cận Bình diện bộ vest cổ Tàu ăn ý, để lộ cổ sơ mi trắng và dùng khăn đồng màu váy phu nhân để cài túi áo.

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-1
Buổi sáng cùng ngày, ông Tập mặc âu phục lịch lãm và chọn màu sơ mi trắng ton-sur-ton với bộ váy sang trọng của phu nhân.

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-2
Tham dự bữa tiệc chiêu đãi của Hoàng gia Anh vào tối 21/10, vợ chồng Chủ tịch Tập một lần nữa tạo vẻ ngoài ăn ý bằng màu sắc đồng điệu giữa đầm và khăn cài áo.

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-3
Cũng trong ngày 21/10, quý bà 53 tuổi diện áo choàng kiểu dáng hài hòa với bộ vest của phu quân, cùng ngôi sao võ thuật châu Á Thành Long góp mặt tại một sự kiện ở Lancaster House, tòa nhà thuộc sở hữu của Bộ Ngoại giao Anh.

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-4
Trước đó, tối 19/10, cặp đôi quyền lực chọn sắc xanh cobalt làm chi tiết kết nối giữa hai bộ trang phục khi hạ cánh xuống sân bay Heathrow để bắt đầu chuyến thăm Vương quốc Anh.

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-5
Hôm 22/9, Chủ tịch Tập và phu nhân đáp xuống thành phố Seattle, bắt đầu chuyến thăm Mỹ kéo dài một tuần. Không chỉ gây ấn tượng bởi cái nắm tay tình cảm khi bước ra khỏi máy bay, hai người còn được đánh giá cao ở phong cách thời trang lịch thiệp, sử dụng gam trắng - xanh và họa tiết hoa lá nhẹ nhàng làm điểm nhấn trên cravat, chân váy và ví cầm tay.

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-6
Đến sân bay ở căn cứ không quân Andrews tại Maryland hai ngày sau đó, bà Bành khoác blazer trắng bên ngoài váy liền màu cam đất. Ông Tập cũng dùng hai màu này để áp dụng cho sơ mi và cravat.

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-7
Trong quốc yến tại Nhà Trắng tối 25/9, hai cặp vợ chồng quyền lực nhất của hai đất nước đều khéo léo lựa chọn các thiết kế toát lên dấu ấn văn hóa riêng. Bên cạnh đó, công thức ton-sur-ton giữa khăn cài áo của Chủ tịch Tập và bộ đầm lụa sang trọng của Tập phu nhân một lần nữa giúp họ ghi điểm thuyết phục.

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-8
Hạ cánh xuống thủ đô Ulan Bator của Mông Cổ hôm 21/8/2014, hai người dùng gam đỏ đậm để điểm xuyết tinh tế cho trang phục nền nã.

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-9
Ngày 22/3/2013, khi tới Moscow, Nga trong chuyến công du đầu tiên với cương vị Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình diện áo choàng đen dáng dài và quàng khăn xanh - công thức phối đồ cũng được "nửa kia" của ông áp dụng. Chiếc áo trên người bà Bành Lệ Viện là thiết kế đặt riêng từ một thương hiệu trong nước mang tên Exception de Mixmind.

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-10
Vợ chồng ông Tập rạng rỡ tới thăm thành phố Dar es Salaam, Tanzania hôm 24/3/2013 với trang phục và phụ kiện tiệp màu trắng - xanh lịch thiệp.

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-2
Chủ tịch Tập và phu nhân với phong cách sang trọng, màu sắc hài hòa khi tới thăm Moscow, Nga vào ngày 8/5 vừa qua

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-2-1
Hai người đáp xuống Kazakhstan trước đó 1 ngày

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-2-2
Tại Nadi, đảo quốc Fiji ngày 21/11/2014

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-9
Sân bay Lyon, Pháp hôm 25/3/2014

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-2-4
Vợ chồng Chủ tịch Tập gặp gỡ Vua Willem-Alexander của Hà Lan tại Amsterdam ngày 22/3/2014

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-2-5
Hai người tới Kuala Lumpur, Malaysia hôm 3/10/2013

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-2-6
Cùng ngày hôm đó, Chủ tịch Tập và phu nhân dự tiệc chiêu đãi của vợ chồng Thủ tướng Malaysia Najib Razak

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-2-7
Gặp gỡ Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono ở Jakarta, 2/10/2013

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-2-8
Đáp xuống Mexico, 4/7/2013, bắt đầu chuyến thăm 3 ngày tại đất nước này

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-2-9
Cùng ngày, hai người tham dự lễ đón tiếp chủ trì bởi Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-2-10
Gặp gỡ Tổng thống Trinidad và Tobago Anthony Carmona, 1/6/2013

thoi-trang-an-y-cua-tap-can-binh-va-phu-nhan-2-11
Buổi tối hôm trước, vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình hạ cánh xuống Port of Spain, thủ đô của Trinidad and Tobago.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons