Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Trị nám lâu dài

Những vết thâm nám luôn gây nhiều khó chịu cho bạn nhưng tiếc thay, các loại mỹ phẩm trị nám đắt tiền hay các liệu pháp chăm sóc thẩm mỹ lại không phải là giải pháp lâu dài. Bạn hãy thử làm theo những mẹo sau:
Tâm trạng luôn vui vẻ: Vết thâm nám xuất hiện có liên quan mật thiết đến nội tiết và tâm trạng. Vì vậy, nếu chỉ dùng các sản phẩm dưỡng da có tác dụng làm trắng để cải thiện các vết thâm nám thì hiệu quả sẽ rất hạn chế. Điều quan trọng là bạn cần có tâm trạng luôn vui vẻ và lạc quan thì các vết thâm nám mới có thể chậm lây lan và mờ dần đi được.
Đừng quên tẩy da chết: Do các vết thâm nám được sinh ra từ tầng gốc cơ bản nhất của da nên các sản phẩm làm mờ vết thâm nám có hiệu quả đều phải bắt nguồn từ tầng da sâu nhất, đồng thời có tác dụng tẩy trừ da chết và làm mờ vết thâm nám từ trong ra ngoài. Hàng tuần, chúng ta có thể tẩy da chết trên khuôn mặt, sau đó mới là nuôi dưỡng và bảo vệ da.
Dưỡng ẩm thường xuyên:
Tẩy da chết là một quá trình thanh lọc làm sạch, nó làm cho các vết thâm nám trên tế bào biểu bì da “rơi rụng” xuống, bề mặt da trở nên sạch sẽ. Tuy nhiên, da khi vừa mới được tẩy da chết thì cần phải được dưỡng ẩm, bổ sung thêm nước vào dinh dưỡng. Lượng nước đầy đủ có thể giữ cho da trao đổi chất tốt hơn, đẩy nhanh quá trình làm mờ vết thâm nám.
Kem chống nắng luôn là bạn đồng hành: Làn da có vết thâm nám thì thường rất yếu, mỗi lần bị ánh nắng mặt trời “tấn công” thì sẽ làm cho tầng sâu nhất của da bị tổn thương mặc dù trên bề mặt da bên ngoài không có biểu hiện gì rõ rệt. Điều này sẽ đẩy nhanh và làm tăng thêm vết thâm nám, da mặt sẽ càng trở nên tối hơn. Vì vậy, bất kỳ lúc nào đi ra ngoài bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm chống nắng.
Mát-xa mặt định kỳ: Mỗi ngày một lần dùng bàn tay hoặc ngón tay đều đặn mát-xa mặt theo chiều cấu tạo của da, mỗi lần không quá 5 phút, động tác phải nhanh nhẹn, mềm mại. Tuy nhiên, mát-xa quá thường xuyên có thể sẽ đẩy nhanh tốc độ da lão hóa nên cần phải đề phòng, không nên quá lạm dụng mát-xa.
Nuôi dưỡng từ bên trong:
Mỗi ngày bạn nên uống một cốc nước ép cà chua hoặc nước ép cà rốt. Trong cà chua hàm chứa phong phú vitamin C, được xứng danh là “kho vitamin C”. Dùng cà chua làm thực phẩm bổ dưỡng trong thời gian dài có thể khống chế hoạt tính của chất xúc tác tyrosin trong da, có tác dụng hữu hiệu giảm bớt hình thành các vết thâm nám trên da. Còn hàm lượng gốc vitamin A trong cà rốt lại rất nhiều. Gốc vitamin A khi vào trong có thể chuyển hóa thành vitamin A, có tác dụng rõ rệt trong việc ngăn chặn và phòng ngừa làn da thô ráp, xù xì và làm mờ các vết thâm nám.
  An Ngọc Hoa(Theo Woman)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons