Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Phụ nữ và mơ ước “Đẹp như người trong tranh”

Phái đẹp lúc nào cũng mong mỗi ngày một đẹp thêm lên. Nhưng có nhiều cách thức để đẹp, từ tập luyện thể dục thẩm mỹ cho cơ bắp được săn chắc, nghệ thuật điểm trang đến việc chọn phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng nhan sắc nhân tạo ấy sẽ mang lại niềm vui hay nỗi buồn?
Một vài số liệu về nét đẹp ngoại hình
Một thân hình đẹp là thân hình cân đối hài hòa giữa các số đo. Ở các nước phương Tây, thân hình đẹp là thân hình có vòng số 1 và vòng số 3 bằng nhau, dĩ nhiên eo càng thon càng tốt. Một vài con số về nét đẹp thể hình của người thiếu nữ Việt Nam thông qua các kỳ thi hoa hậu cho thấy sự tương xứng giữa chiều cao, cân nặng và các vòng như sau (tương đối):
- Sự cân đối của thân hình là tỉ lệ khoảng cách từ đầu đến rốn và từ rốn đến bàn chân càng gần con số 0,61 thì được xem là cân đối, như các người mẫu lừng danh thế giới Cindy Crawford = 0,69, Claudia Schiffer = 0,67, hoặc nữ thần điện ảnh Marilyn Monroe = 0,61. Ngoài ra còn phải kể đến làn da trắng mịn hồng hào hay nám sẹo, khuôn mặt trái xoan hay vuông vắn, mũi cao hay tẹt, mắt hai mí hay một mí, răng trắng đều hay “cười lên đi cho răng vàng lấp lánh”, tóc đen mướt óng ả hay xơ cứng, dáng đi thẳng khép hay vòng kiềng...
Chính từ những khái niệm về nét đẹp thể hình của người phụ nữ như thế mà nhiều ngành đã phát triển mạnh mẽ để phục vụ nhu cầu làm đẹp cho nữ giới, nhất là ngành phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM).
Nơi nào trên cơ thể được “tân trang” nhiều nhất?
Vòng số 1 “như mơ”
Người xưa có câu “nam tu, nữ nhũ”, bộ ngực là 1 trong 6 quý tướng của nữ giới. Vì thế, khi trở thành thiếu nữ với bộ ngực khiêm tốn, phái đẹp thường dễ bị mặc cảm. Khuynh hướng chung của những người muốn đẹp đều ao ước có vòng số 1 “bốc lửa” cỡ 86 - 90. Dụng cụ làm “phì nhiêu” bộ ngực thường là những bọc silicone thật mỏng để bộ phận thừa hưởng không những lớn mà còn… êm. Ngày nay để tránh tai biến silicone, người ta bơm nước sinh lý vào một túi và đặt vào ngực. Dĩ nhiên yêu cầu của PTTM phải cao: sau khi “tân trang” ngực phải y như thật, tạo nét đẹp gợi cảm với kích cỡ theo yêu cầu.
5 “M” cần đẹp: mắt, mũi, mông, môi, má Năm “M” này cũng làm phụ nữ tốn tiền khá nhiều để cho thêm phần nhan sắc. Cắt mắt một mí thành hai mí, mũi độn thêm plastic cho giống người Tây phương, mông bơm thêm vào để mỗi bước đi càng thêm nhún nhẩy, môi hình trái tim để nụ hôn thêm nồng nàn, má lúm đồng tiền để nụ cười thêm duyên... Dịch vụ tân trang sắc đẹp thật đa dạng để đẹp nàng mà chàng lại sáng mắt ra vì... hao tiền!
Phần kỹ thuật thì rất đa dạng: tạo hình mắt hai mí, lấy mỡ và da thừa mi dưới, nâng sống mũi, thu gọn cánh mũi, căng da mặt xóa vết nhăn, tạo cằm chẻ môi chẻ, tạo má lúm đồng tiền, xóa sẹo và còn có thêm trị tận gốc căn bệnh... “hách từ trong nôi” để giải tỏa nỗi khổ của những người đẹp bị “viêm cánh”.
Để tránh tai biến - như đã từng xảy ra với việc bơm silicone - những ai dự kiến đi PTTM cần tham khảo để được thông tin thêm về tính hợp pháp nơi PTTM. Nghĩa là nơi đó có được cấp giấy phép PTTM của Sở Y tế , do BS trực tiếp làm công tác chuyên môn. Không nên nghe lời những lời khuyên thiếu cơ sở: các bà bạn “tốt” thường khuyên nên đi những nơi không chuyên môn làm không giấy phép, vì không loại trừ đó là “cò” được thuê làm công tác rỉ tai hoặc nhẹ dạ cả tin theo lời đồn.
Không nên bơm xăm với người chích dạo: để tránh nguy cơ lây nhiễm HIV hoặc dùng phẩm màu độc hại.
DS. TRƯƠNG TẤT THỌ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons