Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

7 cách xóa "dấu vết thời gian"

Khi làn da của bạn bị mất độ đàn hồi, khi da không duy trì được khả năng tự phục hồi trạng thái ban đầu, đó là lúc nếp nhăn xuất hiện. Nếp nhăn có thể xem là kết quả của quá trình lão hóa, và điều đó cho thấy rõ ràng là làn da của bạn đang trở nên mỏng dần và khô hơn.
 Một làn da khỏe manh, không nếp nhăn sẽ tạo cho bạn một vẻ đẹp trẻ trung
Những yếu tố khác như thói quen chăm sóc da, tông màu của các phần trên gương mặt, chế độ dinh dưỡng và các sản phẩm chăm sóc da, cũng như vấn đề môi trường ô nhiễm, và cuối cùng là đặc điểm di truyển, tất cả những yếu tố đó đều sẽ ảnh hưởng đều tình trạng nếp nhăn. Để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng cũng là một trong số các nguyên nhân khiến làn da của bạn không thể tránh khỏi việc hình thành nếp nhăn.
Tuy nhiên, may mắn rằng vẫn còn nhiều phương pháp để có thể ngăn ngừa nếp nhăn trước khi chúng xuất hiện và ngày càng trở nên nghiêm trọng. Hãy thử áp dụng một vài gợi ý dưới đây nếu như bạn muốn xóa đi dấu vết của thời gian.
1. Vitamin A:
Vitamin A là thành phần cực kỳ quan trọng trong việc xóa nếp nhăn do nó là thành phần thiết yếu trong quá trình tái tạo các mô tế bào mới, và phục hồi các mô tế bào bị hư tổn. Vì vậy, hãy nhớ cung cấp vitamin A cho làn da thông qua những loại thực phẩm có màu cam, đỏ như cà rốt, củ dền…
2. Lô hội:
 
Hãy luôn ghi nhớ một nguyên tắc hàng đầu trong việc duy trì nét trẻ trung cho làn da đó chính là cần cung cấp nước thường xuyên cho da. Lô hội giúp phục hồi và cung cấp độ ẩm cho làn da một cách toàn diện, ngay cả ở những vùng da như khóe miệng, đuôi mắt… Sử dụng dung dịch lô hội sạch (đặc sánh như dạng gel) hoặc tìm mua các sản phẩm gel lô hội với độ tinh khiết cao để có được hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.
3. Vitamin E:
  
Vitamin E có tác dụng bảo vệ da chống lại các gốc tự do (thường có nhiều trong môi trường ô nhiễm), đây chính là nguyên nhân làm trầm trọng thêm tình trạng da bị lão hóa và bị tổn thương.
5. Silic đioxyt
Cung cấp thành phần Silic đioxyt cho da sẽ giúp làn da có được độ khỏe tối đa và độ đàn hồi ở mức cao nhất do Silic đioxyt có tác dụng thúc đẩy quá trình hình thành collagen.
6. Hãy tránh xa thuốc lá
Một khi bạn quyết định thực hiện kế hoạch chống lão hóa, hãy bắt đầu bằng việc từ bỏ việc hút thuốc lá. Hút thuốc lá làm cho làn da mất độ ẩm, và hành động mím môi khi hút thuốc chính là hành động thúc đẩy quá trình hình thành nếp nhăn ở khóe miệng.
7. Tập cho làn da khỏe mạnh
Để có được làn da với tông màu đều, hãy nhớ cố gắng duy trì độ đàn hồi và cung cấp thêm các thành phần bổ trợ cho làn da. Hãy ngồi thư giãn trên ghế, thực hiện chuyển động hàm giống như khi bạn thổi bong bóng kẹo cao su, thực hiện động tác nhẹ nhàng để kéo dãn từ từ vùng da ở cằm cũng có tác dụng rất tốt để giảm thiểu tình trạng nếp nhăn.
 
Theo Khám phá đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons